วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

โจวซิงฉือ

โจวซิงฉือ" หรือ Stephen เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว มีพี่สาวหนึ่ง น้องสาวสอง รกรากครอบครัวอยู่เมืองเซี่ยงไฮ้ แผ่นดินใหญ่ ก่อนย้ายสู่ฮ่องกง งานอดิเรกเล่นบิลเลียด ดำน้ำ อ่านการ์ตูนญี่ปุ่น สะสมของที่ระลึกเกี่ยวกับบรู๊ซ ลี ผู้เป็นพระเอกในดวงใจคู่กับโจวเหวินฟะ และว่านจื่อเหลียง
หลังจบชั้นมัธยมในปี 1982 สมัครเข้าทำงานบริษัท TVB แต่ถูกปฏิเสธ เลยเบนเข็มไปหางานหน้ากล้องแทน โดยเข้าเป็นนักเรียนการแสดงของ TVB นั่นละ ผ่านไป 1 ปีได้เซ็นสัญญาเป็นพิธีกรรายการสำหรับเด็ก 430 Space Shuttle คู่กับ เหลียงเฉาเหว่ย รายการประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้มากมาย
1987 ได้เล่นหนังทีวีเรื่องแรก The Price Of Growing Up เป็นหนึ่งในตัวประกอบ มีว่านจื่อเหลียงเป็นพระเอก ปีเดียวกันแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในงานที่แสดงนำและกำกับฯโดยหลี่ซิวเสียน เรื่อง Final Justice ส่งเขาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเมื่อได้รับรางวัลม้าทองคำ ไต้หวัน สาขาดาราสมทบชายยอดเยี่ยม ขณะที่ฮ่องกงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาดาราหน้าใหม่ และดาราสมทบชาย
ปีถัดมา งานเข้ามือหลากหลาย ได้เล่นหนัง Just Heroes ผลงานกำกับฯ ของจอห์น วู สร้างสรรค์คารวะจางเชอะ ยังมีเรื่อง Unmatchable match, Thunder cops 2 และ Dragon Fight แล้วเล่นบทตลกเป็นครั้งแรกใน Faithfully Yours ร่วมกับ จางเซียะโหย่ว ส่วนหนังทีวีได้บทนำในหนังกำลังภายใน Final Combat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น